Thursday, August 11, 2016

Tỷ Phú Goá Bụa

Phúc âm Mác kể câu chuyện này:  Chúa Giê-xu ngồi đối ngang cái rương đựng tiền dâng xem dân chúng dâng tiền ra sao.  Có lắm người giàu bỏ vào nhiều tiền;  cũng có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền ăn một phần tư xu.  Chúa gọi môn đệ bảo:  “Ta nói thật cho các con biết, bà góa nghèo này đã bỏ tiền vào trong rương nhiều hơn tất cả những người đã bỏ vào.
Vì mọi kẻ khác lấy của mình dư thừa bỏ vào, còn bà này cực khổ lắm, đã bỏ hết tiền bà ấy có vào đó, đó là tất cả tiền để sống.”

Có người đã làm con toán kinh tế và cho biết rằng nếu hai đồng xu nhỏ của bà góa ấy gửi vào một ngân hàng với tiền lãi là 4% mỗi nửa năm, thì ngày nay số tiền ấy đã lên đến gần 5 nghìn tỷ đô-la.  Chắc không ai ngờ, nhưng dù đầu tư ít như vậy với thời gian đã trở thành một món tiền khổng lồ.

Thực ra bà góa ấy không đầu tư vào ngân hàng loài người, mà đầu tư vào kho ân phúc của Chúa và lãi thu được trong thời gian gần hai nghìn năm không ai có thể tính ra được.  Vì khi Kinh Thánh được in ra, dịch ra hằng nghìn thứ tiếng, thì hằng tỷ người đã đọc câu chuyện bà góa vô danh này và được khuyến khích dâng tiền cho Chúa.  Số tiền đó không ai có thể tính ra được là bao nhiêu cả.

Người ta bảo rằng động lực cho quý hơn số lượng.  Nhiều người ngày nay không chịu đầu tư trong công việc phát triển vương quốc của Chúa trên mặt đất, tiếp tục sống trong nghèo khổ và bất mãn. Những người khác trung tín dâng cho Chúa từng đồng tiền nhỏ mình kiếm được hay những khả năng mình có, đó là cuộc đầu tư khôn ngoan nhất vì lợi nhuận là vô số người sẽ theo dây chuyền được Chúa cứu và lại tiếp tục biết ơn Chúa mà dâng tiền cho Ngài.

Niềm Tin Minh Hoạ

2 comments:

  1. Cam on Muc Su for bai viet rat hay, also serves as a reminder for me personally to be faithful with my offering duty.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Mục Sư nhắc lại cho biết mục đích dâng tiền để hầu việ́c Chúa. Có những tôn giáo dạy rằng khi dâng hiến là để xin phước. Tội nghiệp họ quá.

    ReplyDelete