Wednesday, August 10, 2016

Lý Do Donald Trump Được Tiến Cử

Khi Donald Trump công bố việc ra tranh cử tổng thống vào tháng 6 năm 2015, con số ủng hộ ông lúc đó chỉ có được 23%.  Đến nay thì ông đã được đảng Cộng Hoà tiến cử ông đại diện cho đảng để tranh cử tổng thống vào tháng 11 sắp tới đây.  Tại sao ông được như thế mặc dù ông bị chỉ trích khá nặng nề về những câu nói ngạo mạn và thiếu đạo đức của ông?  Gần đây Denison Forum đã đưa ra 10 yếu tố để giải thích việc này:

  1. Ông không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp.  Những người theo đảng Cộng Hoà không tin cậy vào chính quyền ngày nay.  Ông Trump cho rằng ông là tiếng nói của nhân dân và đã được dân chúng ủng hộ nồng nhiệt.
  2. Ông rất thành công trong lãnh vực thương trường.  Nhiều cử tri cho rằng ông biết cách điều hành và là hiện thân của “Giấc mơ của người Mỹ” (American Dream).
  3. Ông Trump là một người có tên tuổi trong xã hội.  Người Hoa Kỳ cũng như báo chí rất tôn sùng những doanh nhân nổi tiếng.
  4. Ông Trump đại diện cho sự bức xúc của quần chúng.  Những bản khảo sát cho biết rằng 67% người Mỹ bực tức về chính quyền liên bang và 84% tức giận về Quốc Hội.  Ông Trump phản ánh được tinh thần của dân chúng trong lúc này.
  5. Ông Trump hứa sẽ bảo vệ quyền tự do tôn giáo cho những Cơ Đốc Nhân.  Một số đông những người theo đạo Tin Lành cho rằng việc theo đạo Tin Lành đã trở nên cực kỳ khó khăn những năm gần đây.
  6. Ông Trump nói rằng ông yêu quê hương, đất nước của mình.  Bảy mươi phần trăm người theo đảng Cộng Hoà không tin rằng Tổng Thống Obama yêu đất nước Hoa Kỳ.  Những người ủng hộ ông Trump tin rằng ông ra tranh cử tổng thống không vì lý do nào khác hơn là ông muốn phục vụ đất nước của mình.
  7. Ông Trump hứa rằng sẽ bảo vệ chúng ta khỏi những kẻ thù.  Ông hứa sẽ ngăn trở những khủng bố khỏi lãnh thổ và gầy dựng lại quân sự của chúng ta.  
  8. Ông Trump cũng đã hứa sẽ kiểm soát dân nhập cư vì họ đã làm kinh tế Hoa Kỳ suy thoái.
  9. Ông cũng đã hứa bảo vệ việc làm cho người Mỹ.  Có nhiều người cho rằng nền kinh tế Hoa Kỳ bị suy thoái là vì một số lớn hãng xưởng đã mang việc làm ra nước ngoài.
  10. Ông Trump không thể bị mua chuộc.  Những bản tham khảo cho rằng ông có thể tự tài trợ cho chiến dịch của mình cho nên ông không cần làm theo ý một cá nhân nào để được ủng hộ.
Trong lịch sử người Do Thái cho chúng ta thấy rằng khi họ đòi hỏi một vị lãnh đạo như vua Sau-lơ là điều rất sai lầm.  Họ tìm kiếm hào quang của con người mà quên đi Đấng đã phóng thích họ ra khỏi nhà nô lệ.  Người Mỹ cũng đã quên đi đất nước này đã được lập nên bằng nền tảng của Lời Chúa.  Họ quên đi sự thành công của một đất nước rất non trẻ như Hoa Kỳ so với lịch sử những quốc gia khác đến từ đâu.  Họ quên đi “sự kính sợ Đấng Tạo Hoá dẫn đến sự sống, làm cho người ta được thoả nguyện, không bị tai hoạ lâm đến.” (Châm ngôn 19:23)  Những lo toan của người Mỹ thay vì đặt vào Chúa, thì họ đã trông cậy vào một con người.  Sự lựa chọn để dựa vào tài sức của con người đã dẫn nước Mỹ đến tình trạng ngày hôm nay.  Phu nhân tổng thống Eleanor Roosevelt đã từng nói:  “Tôi là người như thế nào ngày hôm nay là vì những sự lựa chọn của tôi trong quá khứ.” 

Còn bạn thì sao?  Bạn có trông chờ vào vị tổng thống kế tiếp để làm cuộc đời bạn sáng sủa hơn không?  Mong bạn đừng quên những câu như là:  “Trong sự kính sợ Đấng Tạo Hoá có nơi nương cậy vững chắc; và con cái Ngài sẽ được một nơi ẩn núp.”  (Châm ngôn 14:26)  Hãy cầu nguyện cho đất nước chúng ta đang cư ngụ trở về với Lời Chúa.  Hãy làm việc gì đó cụ thể hơn là chờ đến ngày 8 tháng 11 để bỏ phiếu và cầu may.  Hãy chọn Chúa làm cứu cánh của đời mình.


Thảo Nguyên

No comments:

Post a Comment