Monday, August 15, 2016

Trí Tặc Máy Điện Toán

Computer hacker hay là ‘trí tặc máy điện toán’ là biệt danh của những người thông minh đến độ tìm ra được những điều sơ suất của một hệ thống máy điện toán.  Họ biết cách lấy được những dữ kiện cần thiết hoặc thả những con virus tức là những con bọ để phá hỏng cả một hệ thống máy điện toán. Những nhà lãnh đạo của Trung Quốc đã từng tuyên bố họ sẽ không thể đánh Mỹ bằng vũ khí quân sự nhưng họ sẽ phá hỏng máy điện toán.
Nghe thấy như thế, các ông tướng chỉ huy ở bên Mỹ cũng thấy lo sợ, e rằng có một ngày khi bấm nút thì hỏa tiễn phi đạn sẽ không bay vì hệ thống computer đã bị phá hỏng.  Trên lĩnh vực thương trường, có những hacker đã len lỏi vào các hệ thống điện toán của các ngân hàng, hay các công ty cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng. Họ đã từng áp lực làm tiền các công ty này vì họ nói rằng đã có dữ kiện của hàng triệu khách hàng của các công ty.  Để đối đầu hay là lấy độc trị độc thì gần đây Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã tuyển dụng vài trăm hacker để giúp cho Hoa Kỳ tìm ra được những lỗ hổng trong hệ thống computer của Ngũ Giác Đài.  Kết quả, những hacker này đã tìm ra được khoảng đâu hơn 1000 lỗ hổng mà trong đó khoảng 300 lỗ hổng hết sức quan trọng có thể làm thất thoát dữ kiện hoặc khiến cho hệ thống computer của Ngũ Giác Đài bị tê liệt.  Để chi phí cho dự án này nghe đâu Bộ Quốc Phòng chỉ tốn $150,000 thay vì  hàng triệu đô la để thuê mướn một công ty làm chuyện này.  Tôi nghe có một nhà truyền thông đã bình luận rằng thật ra lỗ hổng lớn nhất của những trò chơi phá phách nhau thế này không phải là những lỗ hổng kỹ thuật mà là lỗ hổng về tiền.  Chúng ta biết câu ‘có tiền mua tiên cũng được’. Muốn phá một hệ thống computer nào người ta chỉ việc chi ra một số tiền lớn đủ để mua những trí tặc có khả năng xâm nhập vào các hệ thống computer đó.
Người viết suy nghĩ đến một hệ thống điện toán tinh vi nhất trần gian. Đó là chính con người của chúng ta.  Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hiện nay không có một máy computer nào có nhiều bộ phận li ti tinh vi như bộ óc của con người.  Đấng Tạo hóa đã dựng nên một tạo vật tuyệt vời.  Cho dù bây giờ người ta đã làm nên những người máy robot mà có thể hoạt động gần giống như một con người bình thường nhưng nếu so sánh thật sự thì vẫn còn thua kém người thật rất xa.  Vì thế người viết bài lại nhận ra vẫn còn có những lỗ hổng trong máy điện toán tinh vi do Đấng Tạo Hóa dựng nên.  Những lỗ hổng đó có liên hệ đến những chữ ‘T’. Những lỗ hổng làm cho hư hỏng một cuộc đời của một người bình thường, ảnh hưởng đến tiếng tăm, uy tín của những người lãnh đạo, phá nát hạnh phúc của gia đình và gây nên tổn hại không ít cho “cô dâu” tuyệt vời của Chúa Cứu thế, đó là Hội thánh.  Lúc nào chúng ta cũng nghe thấy có những nhà lãnh đạo tinh thần bị đốn gục bằng những chữ ‘T’:  Tình, Tiền, Thế lực, Thú vui trần gian.  Mỗi khi nghe thấy một bạn đồng lao bị đốn ngã như thế tôi thấy kinh sợ và không biết bao giờ thì đến phiên mình đây?
Đó có phải vì con dân Chúa chưa cầu nguyện hết lòng cho Mục sư của mình không?  Hay là những người được Chúa chọn lãnh đạo trong một phút yếu lòng đã sa ngã chăng?  Thật ra có rất nhiều yếu tố, có rất nhiều lý do để bào chữa nhưng có lẽ chúng ta đã không tìm cách ngăn ngừa để cho những lỗ hổng đó bị tên Tổ sư ba xạo –Father of Lies- xâm nhập bằng mọi cách.  Thế thì thuốc chữa là gì?  Một lần nữa rất là căn bản, khi có mối tương giao cá nhân với Chúa Cứu Thế, với Đức Chúa Trời một cách đúng đắn, mật thiết thì tôi tin rằng chúng ta có thể thoát được mọi thứ cạm bẫy, lừa bịp của Satan.
Sứ đồ Phi-e-rơ đã khuyên nhủ như trong II Phi-e-rơ 1 rằng:  “Nếu anh em bận rộn về những công việc tốt lành tôi kể trên thì không có những cơ hội, thì giờ để anh em phạm tội nữa” (diễn ý).  Ước mong con dân Chúa sẽ chăm chú thực hiện những điều này để có thể che lấp những lỗ hổng khiến chúng ta bị đốn gục bất cứ lúc nào.


Mục Sư Nguyễn Anh Tuấn

No comments:

Post a Comment